1/4

Big Bang có G-Dragon: 30 tuổi, 22 năm sự nghiệp và ngôi vua vĩnh viễn của Kpop

Năm nay 30 tuổi, nam ca sĩ đi hát từ năm 8 tuổi và trở thành thủ lĩnh nhóm Big Bang vào năm 18 tuổi. Hát nhóm hay solo, anh đều đạt đến đỉnh cao của Kpop và vươn tầm ra thế giới.


4
icon music

HÓNG CHUYỆN

G-Dragon - Tên thật Kwon Ji Yong

Từ năm 8 tuổi, cậu bé Kwon Ji Yong đã chính thức đi hát khi tham gia nhóm nhạc nhí Little Roora. Nhóm nhạc 4 thành viên được công chúng yêu thích vì phong cách biểu diễn nhí nhảnh, đáng yêu. Nhưng sau khi ra mắt một album nhạc Giáng Sinh, nhóm bị công ty quản lý ngừng hợp đồng, Điều này khiến Ji Yong khá buồn và tuyệt vọng, thậm chí còn nói với mẹ rằng cậu không muốn làm ca sĩ nữa.



G-Dragon trải qua nhiều khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ

Nhóm nhạc Big Bang ra mắt công chúng tháng 8/2006 trong chương trình kỷ niệm 10 năm công ty YG. Sau đó, họ ra mắt đĩa đơn đầu tay Big Bang thành công với 40.000 bản bán ra, bao gồm ca khúc We Belong Together và bài hát đơn ca đầu tiên của G-Dragon với tư cách trưởng nhóm, This Love (hát lại của Maroon 5). Hai đĩa đơn tiếp theo và album đầu tay của nhóm BigBang Vol. 1 - Since 2007 đều thành công.


1

Tình bạn giữa G-Dragon và Taeyang

Cùng Big Bang, G-Dragon đạt đến hầu như mọi đỉnh cao trong sự nghiệp hát nhóm. Không chỉ ở Hàn Quốc, họ còn vươn tầm thế giới, được vinh danh tại MTV Châu Âu năm 2011. Suốt nhiều năm, G-Dragon thể hiện bản lĩnh trưởng nhóm, dẫn dắt các thành viên tài năng vượt qua nhiều thử thách trong sự nghiệp.
Big Bang được cho là tồn tại vững mạnh suốt 12 năm qua vì G-Dragon là một thủ lĩnh biết lắng nghe và thấu hiểu, cũng như các thành viên đều cố gắng không để xảy ra xích mích nghiêm trọng trong nhóm.


1

Anh chàng đã nhập ngũ

Nam ca sĩ chính thức nhập ngũ hôm 27/2. Anh được đông đảo nghệ sĩ và người hâm mộ chúc sức khỏe và trở về bình an. G-Dragon được kỳ vọng sẽ tiếp tục sự nghiêp giải trí sau khi xuất ngũ vào năm 2020. Anh là một trong những nghệ sĩ tài năng nhất mà nền âm nhạc Hàn Quốc từng sản sinh ra.